Giải trí

Video: Gấu mẹ liều mình chiến đấu với hổ dữ để bảo vệ con

Mặc dù thua thiệt về kích thước cũng như sức mạnh nhưng tình mẫu tử đã tiếp thêm sức mạnh để gấu mẹ chiến đấu với hổ dữ, bảo vệ con của mình.

Một con gấu lợn cái dẫn con mình đi uống nước và vô tình chạm trán với hổ Benal cũng đang uống nước tại đây, vậy là cuộc chiến giữa gấu lợn mẹ và hổ Bengal diễn ra. Cuộc chiến được ghi nhận tại Vườn quốc gia Tadoba, Ấn Độ.

Con hổ vì không muốn cho hai mẹ con gấu lợn tiếp cận nguồn nước nên đã tấn công chúng. Ngoài ra, nó cũng mong muốn biến mẹ con gấu lợn thành bữa ăn của mình. Tuy nhiên, gấu mẹ đã sử dụng toàn bộ sức mạnh cộng với lòng can đảm của mình để bảo vệ con.

Mặc dù có phần lép vế cả về sức mạnh và kích thước nhưng tình mẫu tử dường như đã tiếp thêm sức mạnh giúp gấu mẹ chống trả hổ dữ để bảo vệ con mình.

Sau trận chiến kéo dài 15 phút, cả hổ Bengal và gấu mẹ đều bị thương, nhưng điều quan trọng là gấu mẹ đã xua đuổi được kẻ săn mồi nguy hiểm, bảo vệ thành công con của mình và giúp nó tiếp cận nguồn nước.

Những con gấu lợn (hay còn gọi là gấu lười) trưởng thành có cân nặng từ 80 đến 140kg đối với con đực. Còn con cái nặng từ 55 đến 95kg. Gấu lợn là loài chủ yếu ăn kiến và mối, nhưng thỉnh thoảng cũng có ăn mật ong, hoa quả và thịt.

Trong khi đó, hổ Bengal là một trong những loài hổ lớn nhất thế giới. Con đực trưởng thành có thể nặng từ 180 đến 300kg, thậm chí có một vài cá thể nặng hơn 300kg. Còn những con hổ Bengal cái trưởng thành có thể nặng từ 110 đến 200kg.

Công Hiếu (t/h)