Cộng đồng mạng

Video: Gấu đen màu trắng ngồi vắt vẻo trên ngọn cây

Người xem không khỏi thót tim khi chứng kiến cảnh con gấu lớn ngồi vắt vẻo trên ngọn cây mỏng manh, có thể gãy bất cứ lúc nào.

Đoạn clip được ghi lại tại công viên hoang dã Bristish Colombia (Canada). Một con gấu màu trắng ung dung ngồi trên ngọn cây cao. Cành cây mảnh dẻ tưởng chừng như không đủ sức để chống đỡ con gấu và có thể gãy đôi bất cứ lúc nào. Tuy nhiên chỉ một thời gian, con gấu lớn cảm thấy chán và leo xuống bình an vô sự.

Chú gấu trong đoạn video thực chất thuộc loài gấu đen chứ không phải gấu bắc cực. Loài này được gọi là gấu Kermode, bộ lông màu trắng và kem của chúng là kết quả của sự giao phối giữa hai con gấu đen cùng mang gen lặn (gen ra lông trắng).

Kích thước của loài gấu này rất lớn, con đực trưởng thành có thể nặng đến 220 kg, còn con cái có thể có trọng lượng 130 kg.

Gấu trắng Kermode là loài rất hiếm, nay chỉ còn khoảng 500 cá thể còn sống trên Trái đất và chỉ có thể tìm thấy ở khu vực ở British Columbia, Canada. Tại đây loài gấu này được người dân bản địa vô cùng tôn trọng, gọi chúng là loại gấu thần linh. Họ không bao giờ săn bắt chúng hay tiết lộ vị trí của chúng cho những tay thợ săn.

Hiện có một cá thể duy nhất đang được nuôi dưỡng bởi con người đó là chú gấu Clover ở công viên hoang dã BC - nhân vật chính của đoạn video trên.

Clover mồ côi cha mẹ từ khi còn rất bé, chú gấu nhỏ không tự săn mồi mà thường lảng vảng đến gần con người và xin ăn. Do ngoại hình nhỏ nhắn đáng yêu nên chú gấu được người dân nơi đây chăm sóc đầy đủ. Để bảo vệ sự an toàn của chú gấu trước sự dòm ngó của thợ săn, chính quyền nơi đây quyết định đưa chú vào công viên hoang dã BC để có thể theo dõi và chăm sóc tốt hơn.

Đoạn clip được ghi lại vào ngày đầu tiên thức giấc khỏi kỳ ngủ đông của chú gấu.

Xem thêm >>> Video: Ngỗng Canada ngoan cường một mình đối đầu với cả đàn bò

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di