Giải trí

Video: Gấu đen ăn trộm 7,5kg mật ong trong 20 phút

Một con gấu đen châu Á khoảng 3 tuổi đã đột nhập vào khu bảo tồn ở Trung Quốc và ăn trộm mật ong.


Camera an ninh tại một khu bảo tồn ở Miên Dương, Tứ Xuyên, Trung Quốc hôm 28/7 vừa qua đã ghi lại hình ảnh một con gấu đen châu Á đang ăn trộm mật ong ở khu bảo tồn.

Con gấu khoảng 3 tuổi đột nhập vào một điểm nuôi mật ong trong khu bảo tồn, nó đã ăn khoảng 7,5kg mật ong chỉ trong khoảng 20 phút. Toàn bộ diễn biến của “vụ trộm” này đã được camera an ninh ghi lại.

Gấu ngựa (Ursus thibetanus hay Ursus tibetanus) còn được biết đến với tên gọi Gấu đen Tây Tạng, Gấu đen Himalaya, hay gấu đen châu Á. Đây là loài gấu kích thước trung bình, vuốt sắc, màu đen với hình chữ "V" đặc trưng màu trắng hay kem trên ngực. Loài gấu này có quan hệ họ hàng rất gần với gấu đen Mỹ, người ta tin rằng chúng có chung nguồn gốc tổ tiên ở châu Âu.

Gấu ngựa có chiều dài khoảng 1,3 - 1,9m. Con đực cân nặng khoảng 110 – 150kg còn con cái nhẹ hơn, khoảng 65 – 90kg. Tuổi thọ của gấu khoảng 25 năm. Gấu ngựa là loài ăn tạp, chúng ăn các loại thức ăn như hoa quả, quả mọng, cỏ, hạt, quả hạch, động vật thân mềm, mật ong và thịt. Trong đó, mật ong được coi là một món ăn yêu thích của loài gấu này.

Công Hiếu (t/h)