Cuộc sống số

Video: FaceApp thực sự mang lại rắc rối gì cho bạn?

Nhiều người có thể không coi trọng điều này vì họ nghĩ, thông tin cá nhân của họ chẳng đáng giá như những ngôi sao nổi tiếng.

Có thể bạn đã thấy ít nhất vài người quen của mình đăng lên mạng xã hội hình ảnh của họ khi già thêm vài chục tuổi. Những bức ảnh đó được tạo ra bởi FaceApp.

Theo dữ liệu từ công ty phân tích Apptopia, lượt tải xuống của ứng dụng FaceApp trên Appstore Mỹ đã tăng 561% trong vòng 30 ngày qua. FaceApp sử dụng hệ thống trí tuệ nhân tạo đặc biệt được phát triển bởi một đội ngũ ở Nga. Nó cho phép ứng dụng có thể nhận diện hình ảnh, từ đó đưa ra các dự đoán về sự thay đổi của khuôn mặt theo thời gian.

Theo điều khoản sử dụng mà người dùng chẳng mấy khi để ý, FaceApp được quyền can thiệp miễn phí và vĩnh viễn hình ảnh khuôn mặt của bạn. Điều này khiến không ít các chuyên gia bảo mật tỏ ra nghi ngại bởi thông tin người dùng có thể bị chia sẻ ngoài ý muốn.

Người dùng nên tạo cho mình thói quen đọc kỹ điều khoản sử dụng trước khi sử dụng của bất kỳ ứng dụng smartphone nào để tránh những nguy hại về sau.

(HH/Tổng hợp)