Cộng đồng mạng

Video: Dung mạo mê hoặc của loài động vật độc nhất đại dương

Tuy sở hữu vẻ ngoài nhỏ nhắn và xinh xắn, loài bạch tuộc này mang trong mình độc tố đủ sức giết chết 26 người trưởng thành chỉ trong chốc lát.

Bạch tuộc đốm xanh là loài bạch tuộc rất độc được tìm thấy ở các bể thủy triều và rạn san hô thuộc Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương, từ Nhật Bản tới Australia. Chúng có thể được nhận biết nhờ vào lớp da màu vàng và những đốm màu xanh biển đặc trưng. Loài bạch tuộc khả năng thay đổi màu sắc đột ngột khi bị đe dọa. Chúng ăn những động vật nhỏ như cua, cua ẩn sĩ, tôm, và các loài giáp xác khác.

Dù có kích cỡ nhỏ, chỉ từ 12-20cm và bản tính khá ngoan ngoãn, hiền lành, bạch tuộc đốm xanh được xếp vào danh sách những loài động vật nguy hiểm nất đối với con người nếu bị khiêu khích và chạm. Lí do nằm ở nọc độc của chúng có chứa chất độc thần kinh tetrodotoxin cực mạnh.

Bạch tuộc đốm xanh dù có kích cỡ nhỏ nhưng lại chứa đủ độc tố để giết hai mươi sáu người trưởng thành trong vài phút. Độc tố do loài bạch tuộc này sản sinh chứa tetrodotoxin, histamine, tryptamine, octopamine, taurine, acetylcholine và dopamine.

Chất độc này có thể gây ra chứng buồn nôn, ngừng hô hấp, suy tim, liệt nặng và đôi khi hoàn toàn, mù, và có thể gây tử vong trong vài phút nếu không được chữa trị. Tử vong thường bị gây ra do ngạt thở do liệt cơ hoành. Vết cắn của chúng nhỏ và thường không gây đau đớn, nhiều nạn nhân không hề nhận ra họ đã bị nhiễm độc cho tới khi họ bắt đầu bị giảm áp hô hấp và bị liệt.

Xem thêm >>>>> Video: Ấn tượng cảnh cả đàn chim điên phi thân xuống nước cùng một lúc

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di