Mới- nóng

Video: Du khách nước ngoài “toát mồ hôi” nhặt rác trên bãi biển ở Nha Trang

Hàng chục du khách nước ngoài đã cùng nhau nhặt rác trên bãi biển phía đông đường Phạm Văn Đồng, thành phố Nha Trang, Khánh Hòa vào sáng 18/12 vừa rồi.

Những du khách tham gia nhặt rác đến từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới như Pháp, Anh, Mỹ, Nga… “Chúng tôi đăng lên mạng xã hội hẹn ngày gặp gỡ ở một quán cà phê và chuẩn bị dụng cụ để nhặt rác trên bãi biển. Trước đó, chúng tôi đã nhặt rác ở một số nơi trên bãi biển ở đường Trần Phú (Nha Trang)”, một thành viên trong đoàn nhặt rác chia sẻ.

Trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ, đoàn du khách này đã gom nhặt được gần mười bao tải rác, tập kết lại và đưa đi khỏi bãi biển.

Anh Scott, một du khách đến từ Anh nói: “Nha Trang là một thành phố có bãi biển rất đẹp. Tuy nhiên, chúng tôi phát hiện ra một số rác nhựa dù là nhỏ nhưng rất khó phân hủy, ảnh hưởng đến môi trường cũng như các sinh vật biển nên chúng tôi đến để dọn chúng đi”.

Hành động nhặt rác của những du khách nước ngoài giúp bảo vệ môi trường biển tại Việt Nam, giúp nâng cao nhận thức của người dân cũng như khách du lịch bản địa về ý thức bảo vệ môi trường biển. Mỗi cá nhân có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi thì những bãi biển tại các khu du lịch ở Việt Nam sẽ luôn xanh, sạch, đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

(Tổng hợp)