Cộng đồng mạng

Video: Độc chiêu săn mồi “quái dị” của rắn độc đuôi nhện

Được thiên nhiên ban tặng cho khả năng ngụy trang hoàn hảo, con rắn độc lừa phỉnh những con mồi dại dột rồi nhanh chóng ra đòn hiểm đoạt mạng.

Bò sát là một trong những chi động vật có khả năng ngụy trang ẩn mình đứng top đầu. Một trong những cá thể tiêu biểu trong chi động vật này đó là loài rắn đuôi nhện.

Đúng như tên gọi, loài rắn này sở hữu một chiếc đuôi có hình dáng hệt như những con nhện. Kết hợp với bộ vảy sần sùi màu xám tương đồng với màu của các vách đá nơi chúng sinh sống, một khi những con rắn này ẩn thì hầu như chẳng kẻ nào có thể biết được sự hiện diện của nó.

Trong đoạn video, ta có thể thấy, con rắn phát hiện con mồi là một con chim, ngay lập tức lập kế hoạch săn mồi. Con rắn bò đến một vách đá rồi xếp gọn bản thân, nằm bất động, riêng chiếc đuôi đặc biệt không ngừng ngoe quẩy. Nhìn từ xa, con chim tưởng rằng một con nhện cô độc đang bò trên vách đá, liền sà xuống bắt mồi. Nhân thời cơ, con rắn lao lên tung đòn chí mạng, đớp lấy con mồi, bơm chất độc vào và từ từ đợi chờ kẻ xấu số tử nạn rồi “đánh chén”.

Rắn đuôi nhện là một loài rắn độc thuộc họ Rắn lục. Loài rắn này thường được tìm thấy ở các vùng sa mạc ở phía tây của Iran.

Xem thêm >>>>> Video: Kỳ thú chim diệc dùng bánh mỳ để câu cá

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di