Giải trí

Video: Diều hâu săn 10.000 con vẹt yến phụng

Vẹt yến phụng là loài chim kiên cường bậc nhất ở hoang mạc Australia, chúng thường bay thành đàn lớn để tránh kẻ săn mồi nhưng điều này không làm khó được diều hâu.

Loài động vật kiên cường, chinh phục được hoang mạc Australia chính là vẹt yến phụng. Vẹt yến phụng là loài có năng lực nhất trong số các loài du mục. Chúng không chờ nước đến mà thường bay 500km để tìm nguồn nước. 

Quần thế của chúng thực sự to lớn với hơn 10.000 con vẹt trong đàn. Chúng đều khát nước và cần tìm nguồn nước. Mặc dù đã thấy một cái hố thông ra sông, nhưng chúng hết sức thận trọng cảnh giác với những kẻ săn mồi, đặc biệt là diều hâu, kẻ thích ăn thịt vẹt. Chừng nào nó còn đứng trên mặt đất, đàn vẹt sẽ gặp nguy hiểm khi uống nước.

Vẹt yến phụng có cơ chế phòng thủ đơn giản nhưng hiệu quả. Tất cả đều cất cánh cùng nhau. Kẻ săn mồi cần bám theo mục tiêu duy nhất vài giây, nhưng trong vòng xoáy 10.000 cá thể của đàn vẹt, diều hâu gần như không có cơ hội.

Trong đó, một số con vẹt vẫn liều mình uống nước. Ngay khi một con đáp xuống mặt hồ, tất cả đều làm theo. Việc uống nước khiến chúng rơi vào tầm ngắm của diều hâu. Con vẹt cuối cùng rời đi có thể sẽ gặp nguy hiểm.

Trong số hơn 10.000 con vẹt, sẽ có một con bị diều hâu bắt sống và làm thịt. Cả đàn vẹt lại tiếp tục những cuộc di cư không hồi kết.

Công Hiếu (t/h)