Giải trí

Video: Diều hâu chạy trối chết vì bị chim công lao vào đánh

Con chim công hung hăng bay lên cây rồi lao bổ vào diều hâu đang đậu gần đó khiến nó phải bỏ chạy trối chết.

Một con diều hâu nâu đang đậu trên cành cây để săn mồi thì bất ngờ có một vị khách không mời mà đến làm phiền. Một con chim công bất ngờ bay đến và đậu vào cành cây mà diều hâu đang đậu. Công hung hăng lao bổ vào diều hâu khiến nó phải lập tức bỏ chạy.

Công hay còn gọi cuông, nộc dung, khổng tước, là một loài chim thuộc họ Trĩ. Chúng sinh sống ở rừng nhiệt đới Đông Nam Á và phía nam Trung Quốc.

Chim công khá phổ biến ở Lào, Thái Lan, Campuchia.. Loài này được tìm thấy trong một loạt các môi trường sống bao gồm cả rừng nguyên sinh và thứ cấp, cả hai vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới, cũng như thường xanh và rụng lá. Họ cũng có thể được tìm thấy trong các khu vực có cây tre, đồng cỏ, thảo nguyên, cây bụi và cạnh đất nông nghiệp.

Trong khi đó, diều hâu thường phân bổ ở khắp nơi trên thế giới nhưng với các tên gọi khác nhau như diều hâu, chim cắt, chim ưng. Diều hâu sở hữu, đôi mắt tinh ranh. Loài chim này sở hữu thị lực cao gấp gần 10 lần so với con người. Đặc điểm này giúp chúng dễ dàng phát hiện một con vật khác từ khoảng cách rất xa và tấn công con mồi chính xác.

Ngoài ra, diều hâu còn sở hữu đôi cánh rất rộng và đôi chân vững chãi. Sau khi nhìn thấy con mồi, diều hâu sẽ lao đến với vận tốc cực nhanh, có thể lên đến hơn 300 km/giờ, khiến con mồi không kịp trở tay.

Công Hiếu (t/h)