Giải trí

Video: Dê núi điên cuồng tấn công rồng Komodo vì bị cắn và cái kết

Con dê núi không hề sợ hãi khi bị rồng komodo tấn công, nó kiến cường chiến đấu với bầy rồng cho tới phút cuối cùng.

Mặc dù nổi tiếng là loài rồng duy nhất thực sự tồn tại trên trái đất, nhưng hầu hết mọi người đều không biết rồng komodo săn mồi như thế nào. Với thân xác to lớn và chậm chạp, rất ít khi chúng tấn công con mồi một cách trực diện.

Thông thường, rồng komodo sẽ lặng lẽ tiếp cận con mồi, rồi tung ra một nhát cắn lạnh lùng. Nhát cắn tử thần ấy mang nọc độc tiêm vào cơ thể con mồi. Sau khi con mồi bị cắn, đàn rồng komodo sẽ đặc biệt chú ý tới con mồi đó. Nọc độc sẽ khiến con mồi dần yếu đi rồi ngã quỵ sau vài ngày. Đây cũng là lúc bầy rồng thưởng thức bữa ăn sau nhiều ngày chờ đợi.

Tình huống trong đoạn video lại là một trường hợp khác. Một trong những con rồng komodo tiếp cận một con dê núi, nó lặng lẽ tung ra một nhát cắn tử thần. Nhưng con dê núi đã không “diễn đúng kịch bản”. Ngay sau khi bị cắn, dê núi lập tức dùng cặp sừng tấn công rồng komodo liên tiếp.

Ban đầu, con rồng komodo né tránh những đòn tấn công của dê núi. Nó ì ạch di chuyển thật xa con mồi phiền phức. Nhưng dê núi không dừng lại, nó tiếp tục húc liên tiếp con rồng komodo.

Điều này khiến rồng komodo mất kiên nhẫn, nó lao đến cắn vào chân con dê núi, sau đó dùng đuôi quật thật mạnh khiến con mồi ngã xuống rồi cùng cả đàn xé xác con mồi ngoan cố.

Công Hiếu (t/h)