Cộng đồng mạng

Video: Đang ăn ngon miệng, báo đốm đột ngột bỏ chạy vì "kẻ lạ mặt" xuất hiện

Con báo đốm vừa ăn mồi, vừa phải đánh đuổi lũ kền kền đói bất thình lình vụt biến mất. Điều gì đã khiến con báo hốt hoảng đến thế?

Brett Heasman, nhân viên kiêm hướng dẫn viên từ Sabi Sabi Bush Lodge, đã may mắn ghi lại cảnh tượng này trên video.

Khi những con khỉ vervet phát ra tiếng báo động, các nhân viên kiểm lâm thường đến nơi xảy ra hỗn loạn để kiêm tra xem có chuyện gì đã xảy ra. Đây cũng là lý do họ phát hiện ra cuộc tranh chấp đặc biệt này.

Mỗi lần báo đốm cúi xuống cắn mồi, đàn kền kền lại nhích gần hơn về phía báo đốm.

Khi đến nơi, Brett phát hiện ra con báo trên một khu đất trống, nó đang nằm xuống để thưởng thức bữa ăn của mình. Con báo vừa thưởng thức bữa ăn chưa được bao lâu thì đàn kền kền xuất hiện.

Những con kền kền tụ tập quanh con báo với số lượng khổng lồ. Mỗi lần con báo cúi đầu xuống cắn, đàn kền kền lại nhích lại càng lúc càng gần xung quanh con báo. Mặc dù con báo đã cố gắng đuổi đàn kền kền đi, nhưng vì số lượng quá áp đảo, đàn kền kền không hề tỏ ra sợ hãi.

Cuộc chiến dành thức ăn khốc liệt trong thế giới tự nhiên.

Bất thình lình, con báo đốm hốt hoảng vụt biết mất vào bụi cây nhanh như cắt, bỏ mặc lại đàn kền kền ríu rít ăn mừng với miếng mồi con báo vừa bỏ lại. Brett ngồi lặng im quan sát trong cảm giác sợ hãi.

Và rồi, một con sư tử bất ngờ xuất hiện, đàn kền kền trở nên hỗn loạn trong vài giây. Chúng đang tỏ hoảng loạn và Brett cùng những người bạn đồng hành không thể hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Kẻ hưởng lợi cuối cùng chính là sư tử.

Con sư tử sau đó kéo miếng đến một khu vực kín đáo, nơi nó có thể yên tĩnh thưởng thức bữa ăn một cách ngon lành.

Công Hiếu (Theo Latestsightings)