Mới- nóng

Video: Dân Trung Quốc lật ô tô, dọn đường cho xe cứu hỏa

Một nhóm cư dân Trung Quốc đã lật một chiếc ô tô sang bên hông để nhường đường cho xe cứu hỏa vào ngày 10/5.

Một chiếc xe cứu hỏa buộc phải dừng lại giữa đường trong lúc đi làm nhiệm vụ vì một số xe ô tô con đậu trái phép ngáng đường. Chiếc xe cứu hỏa đã cố gắng vượt qua khoảng không gian hẹp còn lại trên đường nhưng không thành công.

Những người dân gần đó đã nghĩ ra một giải pháp tình thế để giúp xe cứu hỏa có thể vượt chướng ngại vật. Họ cùng hợp tác để nâng một chiếc ô tô con màu trắng và lật nó sang một bên để dọn đường cho xe cứu hỏa. Rất nhiều người dân đã có mặt trong lúc chiếc xe cứu hỏa bị chặn đường, nhưng chỉ có bảy người đàn ông to khỏe cùng xúm lại để lật chiếc xe ngáng đường sang bên lề đường. Hành động này của nhóm người đã giúp chiếc xe cứu hỏa tiếp tục hành trình thực hiện nhiệm vụ cấp bách.

Người dân hợp sức lật xe con để dọn đường cho xe cứu hỏa đi làm nhiệm vụ.

Theo báo cáo, chiếc xe cứu hỏa đang trên đường giải cứu cho một đám cháy nhà tại huyện Nanbu, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc. May mắn là vụ cháy đã không gây ra thiệt hại gì nghiêm trọng mặc dù chiếc xe cứu hỏa đã bị chậm trễ do sự cố trên đường.

Có nhiều ý kiến trái chiều xoay quanh việc lật xe con để dọn đường cho xe cứu hỏa. Một luồng ý kiến cho rằng không nên cổ súy cho hành động phá hoại tài sản của người khác. Nhưng, phần lớn ý kiến cho rằng hành động của nhóm dân làng không đáng lên án vì mục đích cao cả đằng sau hành động ấy.

Công Hiếu (Theo Newsflare)