Cộng đồng mạng

Video: Đàn sư tử gánh hậu quả thảm khốc vì bị trâu rừng báo thù

Sau khi để một con nghé rơi vào nanh vuốt của bầy sư tử háu đói, đàn trâu rừng điên cuồng tấn công bầy sư tử khiến cho những "chúa tể sơn lâm" phải bỏ chạy tán loạn.

Phát hiện ra một con trâu con thiệt mạng, đàn trâu rừng vội vã tìm kẻ tấn công để báo thù. Ngay khi phát hiện ra sự có mặt của đàn sư tử, những con trâu rừng to lớn nhất trong đàn đã bắt đầu hành động.

Chỉ cần thấy bóng dáng của sư tử, những con trâu rừng sẽ liên tục húc, dẫm, đạp. Thế nhưng, đòn tấn công chậm chạp của những kẻ to xác gần như không thể làm tổn hại đến những con sư tử trưởng thành. Tuy nhiên, đối với những con sư tử con thì khác.

Đàn sư tử phải chịu tổn thất nặng nề trước cuộc báo thù tàn bạo của trâu rừng.

Sư tử mẹ không thể làm gì để bảo vệ những đứa con của nó trước sự tấn công tàn bạo của đàn trâu rừng. Những con sư tử con non nớt, thiếu kinh nghiệm sống buộc phải đối đầu với tai họa. Sau cuộc báo thù tàn khốc, có ít nhất một con sư tử con thiệt mạng cùng 3 con khác bị thương nặng.

Đầu tranh sinh tồn trong thế giới tự nhiên luôn tàn khốc và đẫm máu như vậy. Đôi khi, kẻ đi săn lại chính là nạn nhân của con mồi.

Công Hiếu (t/h)