Giải trí

Video: Dân làng giải cứu báo con rơi xuống giếng

Một con báo đốm đã được dân làng giải cứu từ một cái giếng khô ở miền trung Ấn Độ vào 8/6.

Vụ việc xảy ra tại ngôi làng Pimpalwadi, gần Pune, bang Maharashtra, Ấn Độ. Nghe thấy tiếng động lạ phát ra từ một cái giếng, người dân hiếu kỳ đến kiểm tra thì phát hiện dưới giếng có một con báo con đang bị mắc kẹt.

Không lâu sau đó, các quan chức kiểm lâm có mặt tại nơi con báo bị mắc kẹt. Người dân đã hỗ trợ những kiểm lâm đưa con báo ra khỏi giếng. Họ sử dụng hai đoạn dây thừng và một chiếc giỏ.

Con báo con được dẫn dụ vào chiếc giỏ và được dân làng kéo ra khỏi cái giếng. Sau khi được giải cứu, con báo con đã lao về phía mẹ đang đợi ở một cánh đồng mía cách đó không xa. Được biết, báo con đã vô tình lọt vào cái giếng không trong lúc theo mẹ đó đi săn mồi.

Báo hay báo hoa mai, thường gọi tắt là Báo hoa (Panthera pardus), là một trong bốn loài mèo lớn thuộc chi Panthera sinh sống ở châu Phi và châu Á. Chúng dài từ 1 đến gần 2 mét, cân nặng từ 30 đến 90kg. Con cái thông thường có kích thước bằng khoảng 2/3 con đực. Tuy thân hình tương đối nhỏ so với các loại mèo lớn khác nhưng báo hoa mai là những kẻ săn mồi nguy hiểm đáng sợ. Khả năng rình mò siêu đẳng và có thể ăn được bất cứ động vật nào từ có kích cỡ từ bọ hung trở lên đã làm cho chúng trở thành loài họ mèo sinh tồn thành công nhất.

Công Hiếu (Theo Newsflare)