Giải trí

Video: Đàn hà mã cứu mạng linh dương bị cá sấu ngoạm chặt đầu

Con linh dương đầu bò tưởng chừng bỏ mạng dưới hàm răng của cá sấu, nhưng nó may mắn được cả đàn hà mã cứu mạng.

Đoạn video quay tại ở công viên quốc gia Kruger, Nam Phi ghi lại cảnh một đàn linh dương đầu bò ra gần bờ sông để uống nước và đã trở thành nạn nhân của cá sấu. Con cá sấu khổng lồ ngụy trang dưới lớp bùn bất ngờ lao đến ngoạm thẳng vào đầu một con linh dương đang uống nước. Những thành viên khác trong đàn linh dương vội vàng bỏ chạy tán loạn.

Nó khóa chặt con mồi bằng bộ hàm chắc khỏe và từ từ kéo con mồi xuống nước. Một con cá sấu khác cùng tới tranh phần, lao vào cắn chân con linh dương. Trong khi con linh dương đầu bò cố gắng vùng vẫy trong vô vọng để thoát khỏi hàm cá sấu thì bất ngờ nhận được sự giúp đỡ của đàn hà mã.

Đây là lãnh địa của hà mã, chúng đã chứng kiến lũ cá sấu săn mồi ngay từ những phút đầu tiên. Là loài vật hung hăng bậc nhất khi bị xâm phạm tới lãnh thổ hoặc con cái, hà mã không hài lòng khi lũ cá sấu săn mồi trên lãnh thổ của mình.

Chính vì thế, chúng tiếp cận và tấn công những con cá sấu đang cố gắng dìm chết linh dương. Bị đàn hà mã tấn công, cá sấu buộc phải nhả con mồi và tìm cách thoát thân. Đàn mà mã tiếp tục theo sát linh dương đầu bò cho đến khi nó lên bờ an toàn.

Nhờ sự giúp đỡ của đàn hà mã, con linh dương đầu bò đã thoát khỏi cái chết nhưng nó đã bị thương nặng ở chân.

Công Hiếu (t/h)