Cộng đồng mạng

Video: Đại bàng vàng quắp dê núi thả xuống vực sâu

Thay vì sử dụng quá nhiều sức lực, con đại bàng vàng tận dụng địa hình hiểm trở nơi con dê núi sinh sống để giết hại con mồi.

Đại bàng vàng thuộc họ chim Ưng là một trong những loài chim săn mồi nổi tiếng ở Bắc bán cầu. Loài chim có màu nâu sẫm, với bộ lông nâu vàng nhẹ trên đầu và cổ. Sải cánh của loài này dài từ 1,8-2,3m. Trong khi những con chim đực nặng từ 7-11 kg thì con cái chỉ có cân nặng bằng một nửa con đực, khoảng 3,5-6 kg.

Vượt qua cả đại bàng đầu hói, đây là loài chim săn mồi đáng sợ nhất trên bầu trời.Đại bàng vàng sử dụng sự nhanh nhẹn và tốc độ của kết hợp với móng vuốt cực kỳ mạnh mẽ để chộp một loạt các con mồi, bao gồm thỏ, marmota, sóc đất, và các động vật có vú lớn như cáo và các động vật móng guốc non.

Loài chim thông minh và vô cùng kiên nhẫn, chúng biết quan sát và tận dụng địa hình để các chuyến săn thêm phần hiệu quả. 

Trong đoạn video, con đại bàng phát hiện bầy dê núi, lập tức tìm cách bắt lấy một con để ăn thịt. Ngay khi xác định con mồi, con đại bàng quan sát xung quanh để đánh giá tình hình. Sau đó, nó bay thẳng tới mục tiêu, giơ sẵn đôi chân to khỏe cùng cặp vuốt sắc để tóm con mồi.

Dê non dù chưa phát triển đầy đủ nhưng kích thước không mấy thua kém chim đại bàng, nếu quật cường phản kháng thì có thể gây kha khá thương tổn cho kẻ săn mồi. Hiểu được điều này, con chim không có ý định giao tranh lâu dài mà dùng chính môi trường sống của con mồi để giết hại nó.

Đại bàng quắp lấy chân sau của dê và lôi ra vách núi dựng đứng. Con dê mất điểm tựa, không có sức phản kháng, bị con đại bàng kéo ra mép đá rồi rơi thẳng xuống đất, chịu một cái chết vô cùng đau đớn.

Tàn bạo nhưng hiệu quả, cách săn mồi của con đại bàng đảm bảo có được một bữa ăn ngon lành mà không phải tốn quá nhiều sức lực.

Xem thêm >>> Video: Sư tử cái một mình đánh đuổi cả chục con chó hoang để bảo vệ con

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin hằng ngày.

Bá Di