Giải trí

Video: Đại bàng học đồng loại bắt sống dê núi và cái kết cay đắng

Thấy đồng loại bắt dê núi quá dễ dàng, chú đại bàng quyết định học theo nhưng lại phải lãnh hậu quả khôn lường vì chọn con mồi quá lớn.

Con mồi của đại bàng thông thường là những loài gặm nhấm cỡ vừa và nhỏ, nhưng đôi khi chúng săn cả dê núi. Một đoạn video lan truyền trên mạng xã hội gần đây ghi lại cuộc đi săn dê núi của những con đại bàng to lớn.

Có thể thấy một chú đại bàng đã xử lý rất gọn một con dê núi còn non. Chỉ cần một cú bổ nhào, dê núi được nhận ngay một “tấm vé” đi bay miễn phí, còn đại bàng hứa hẹn có một bữa ăn thịnh soạn.

Chuyến đi săn suôn sẻ đến mức một đồng loại khác của nó cũng lập tức triển khai một cuộc đi săn tiếp theo để bắt dê núi. Thế nhưng chú đại bàng thứ hai đã khởi đầu một chuỗi bi kịch liên tiếp.

Nó lựa chọn con mồi quá lớn, một con dê núi đã mọc sừng. Nghĩa là ít nhất con dê núi cũng phải nặng chừng 10kg. Số cân nặng này vượt quá trọng lượng mà đại bàng có thể mang theo.

Không thể tha nổi con mồi của mình cộng thêm việc móng vuốt đã ghim chặt vào con mồi khiến chú đại bàng thứ hai đã phải lãnh hậu quả khôn lường. Nó bị con dê núi kéo theo, vật lộn, lao xuống núi, đâm và tảng đá.

Cuống cùng, sự vùng vẫy quyết liệt của dê núi đã khiến đại bàng rơi xuống đất. Con dê núi vội vàng tẩu thoát, bỏ lại đại bàng nằm ngơ ngác sau hành trình “đổ đèo” bất đắc dĩ.

Công Hiếu (t/h)