Giải trí

Video: Đại bàng đói điên cuồng tấn công Kangaroo và cái kết bẽ bàng

Bất chấp kangaroo có kích thước lớn hơn rất nhiều, đại bàng đói vẫn nhất quyết lao xuống tấn công để rồi nhận cái kết bẽ bàng.

Nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Marianne Stockham đã ghi lại khoảnh khắc đáng kinh ngạc về một con đại bàng đuôi nhọn điên cuồng tấn công một con chuột túi ở phía nam bán đảo Eyre ở nam Úc.

Con đại bàng nhiều lần lao xuống tấn công chuột túi kangaroo. Con thú có túi này đã chiến đấu quyết liệt và tìm cách khiến con đại bàng sợ hãi. Sau hồi lâu tấn công quyết liệt, dường như con đại bàng biết rằng nó không thể làm gì với một con mồi quá lớn như kangaroo nên đành bỏ cuộc.

Đại bàng đuôi nhọn là loài chim săn mồi lớn nhất ở Úc với chiều dài sải cánh lên tới 2,84m và chiều dài cơ thể lên tới 1,06m. Loài chim này thường săn các loài thú nhỏ như thỏ rừng. Đại bàng đuôi nhọn được tìm thấy ở khắp nước Úc và miền nam New Guinea.

Chuột túi kangaroo thường được tìm thấy ở miền nam và miền đông Úc bao gồm cả khu vực Tasmania. Một con chuột túi đực trưởng thành nặng khoảng từ 50 đến 66kg và có thể cao tới 2m. Trong khi đó, con cái chỉ nặng từ 17 đến 40kg và có chiều cao thấp hơn so với con đực.

Công Hiếu (Theo Daily Mail)