Giải trí

Video: Đại bàng đạp đồng loại ngã bổ ngửa xuống nước để cướp cá

Con đại bàng đầu trọc bất ngờ dang cánh, giương vuốt đạp đồng loại ngã ngửa xuống nước để cướp cá từ móng vuốt của đối thủ.

Một cuộc ẩu đả giữa những con đại bàng ở Dutch Harbor, Alaska, thuộc quần đảo Aleut đã được nhiếp ảnh gia Christian Sasse ghi lại bằng kỹ thuật quay chậm. Khoảnh khắc ấn tượng này được National Geographic đăng tải ngay sau đó.

Trong đoạn video của Christian, một con đại bàng chưa trưởng thành màu lông lốm đốm sà vào giữa đàn chim và tấn công một con chim trưởng thành đang quắp một con cá dưới chân. Con đại bàng chưa trưởng thành tung cướp đạp vào đối thủ khiến đại bàng trưởng thành ngã ngửa ra phía sau.

Cú đạp khiến con đại bàng trưởng thành gần như chìm hoàn toàn dưới nước nhưng cuối cùng vẫn lấy lại được thăng bằng. “Móng vuốt của con chim chưa trưởng thành suýt chọc trúng mắt con trưởng thành. Không có gì khó hiểu khi tôi thường trông thấy đại bàng bị thương ở mắt. Những cuộc đụng độ hỗn loạn và dữ dội kiểu này thường khiến chim đại bàng bị vỡ mỏ và gãy chân, cũng như có nhiều vết rách dài trên mặt. Một cuộc chiến như vậy chỉ kéo dài khoảng một giây. Trong trường hợp này, cả hai con không đều không bị thương và màn tranh giành thức ăn nhanh chóng kết thúc”, vị nhiếp ảnh gia cho biết.

Công Hiếu (t/h)