Giải trí

Video: Đại bàng đại chiến rắn hổ mang chúa và cái kết

Đại bàng rắn nâu (Brown Snake Eagle) là một loài chim chuyên săn các loại rắn. Loài chim đơn độc này là khắc tinh của bất kỳ giống rắn nào trên trái đất.

Một đoạn video tuyệt vời về cuộc đối đầu giữa đại bàng rắn nâu và rắn hổ mang chúa đã được ghi hình tại khu vực H7, gần Satara tại Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi.

Trong đoạn video, con đại bàng rắn nâu to lớn sà xuống mặt đất và bắt đầu đi bộ để tiếp cận con rắn hổ mang chúa. Con rắn hổ mang chúa không bỏ chạy, nó ngóc đầu, bành cổ ra đầy thách thức.

Con đại bàng dùng móng vuốt để giữ lấy thân con rắn, sau đó dùng mỏ để kéo đuôi con rắn nhưng có vẻ rất hời hợt. Điều này đã làm cho rắn hổ mang chúa bối rối. Nó ngơ ngác, và dường như không biết phản ứng ra sao để đáp trả đại bàng.

Đại bàng rắn nâu không quyết liệt tấn công rắn hổ mang chúa, có lẽ vì nó còn đang để mắt đến sự hiện diện của con người. Nó vừa tấn công con rắn một cách cầm chừng vừa đưa mắt lên nhìn về phía camera. Cuối cùng, con đại bàng rắn nâu sải cánh bỏ đi, bỏ lại con mồi ngơ ngác.

Đại bàng rắn nâu (Circaetus cinereus) là một loài chim săn mồi khá lớn trong họ Accipitridae. Nó được tìm thấy ở Tây , Đông và Nam Phi. Đại bàng nâu gần như chỉ săn các loại rắn. Là một loài chim rất đơn độc, đại bàng rắn nâu có chu kỳ sinh sản kéo dài và chỉ nuôi một con non duy nhất.

Công Hiếu (t/h)