Giải trí

Video: Đại bàng cá châu Phi tấn công trâu rừng để giữ mồi

Đại bàng cá châu Phi dang rộng cánh hết cỡ lao vào đối mặt với trâu rừng. Nó đồng thời dùng móng vuốt giữ chặt xác cá - con mồi free vừa cướp được từ tay một đối thủ khác.

Trong một chuyến ghé thăm Vườn quốc gia Kruger, Nam Phi vào tháng mười một năm ngoái, một du khách có tên Michelle Broadhurst đã trông thấy con cò marabout bắt cá. Nó thả con cá xuống mặt đất để con cá chết ngạt. Thời điểm đó, đại bàng cá châu Phi phát hiện ra cơ hội liền sà xuống để cướp lấy bữa ăn miễn phí.

Trong lúc canh chừng không cho hai con cò marabout lại gần miếng mồi, đại bàng cá còn phải đối phó với trâu rừng to lớn hơn nó gấp nhiều lần. Con đại bàng dang rộng cánh hết cỡ khi đối mặt với con trâu rừng, móng vuốt không quên giữ chặt xác cá.

Broadhurst chia sẻ: “Cảnh tượng thật khó tin. Đại bàng cá chiến đấu với trâu rừng là điều chúng tôi chưa từng nghe tới hay chứng kiến. Cuộc giằng co kéo dài 42 phút. Chim đại bàng không có ý rời đi mà đứng yên tại chỗ giữ mồi. Sau đó, nó chủ động tấn công vị trí dễ tổn thương ở miệng trâu bằng bộ vuốt sắc. Trâu rừng là loài nằm trong nhóm “ngũ đại dã thú châu Phi” do bản tính hung dữ, do đó cuộc đối đầu này càng thú vị”.

Đại bàng cá châu Phi (Haliaeetus vocifer) là một loài chim thuộc họ Ưng. Loài này sinh sống ở châu Phi cận Sahara, nơi có các vùng nước lớn nhiều cá. Chúng có bề ngoài khá giống đại bàng đầu trắng.

Chim đại bàng cá châu Phi trưởng thành dài 63 - 75cm với sải cánh khoảng 2m ở con đực. Bàn chân có đế thô và móng vuốt khỏe cho phép đại bàng giữ chặt con mồi là các loại cá da trơn. Loài đại bàng này chủ yếu ăn cá nhưng cũng có thể ăn nhiều con mồi khác. 

Công Hiếu (t/h)