Cộng đồng mạng

Video: Cuộc chiến 3 phe giữa linh cẩu, ngựa vằn và sư tử

Bầy linh cẩu bỏ công tốn sức vây hãm ngựa vằn để săn mồi, không thể ngờ rằng con sư tử cơ hội lại cướp mất miếng ăn.

Linh cẩu là loài động vật cơ hội. Chúng sống thành bầy, vô cùng hung hãn nhưng lại ít khi đi săn. Thay vào đó, loài động vật tinh ranh này chuyên giành mồi của sư tử vào báo.

Tuy nhiên, khi cơn đói ập đến thì chúng phải tự mình đi tìm miếng ăn. Bầy linh cẩu phát hiện đàn ngừa vằn liền tìm cách vây hãm, cô lập để bắt con ngựa vằn con. 2 con ngựa vằn trưởng thành không sợ hãi bỏ chạy mà quyết ở lại để bảo vệ con non.

Bầy linh cầu chia nhỏ lực lượng, cấu sức 2 con ngựa vằn lớn đồng thời đánh lạc hướng để kéo con ngựa non ra ngoài ăn thịt. 2 con ngựa vằn quyết liệt chống trả, không để những kẻ săn mồi bắt được con non. Con ngựa non yếu ớt bị bầy linh cẩu tấn công liên tiếp hoàn toàn kiệt sức, ngã gục xuống nền cát.

Cuộc tranh đấu thu hút sự chú ý của con sư tử đực từ đằng xa. Chúa tể thảo nguyên nhanh chóng chạy tới nhập cuộc.

Lúc này, 2 con ngựa biết không thể bảo vệ được con non, đành phải bỏ chạy để bảo toàn tính mạng. Bầy linh cẩu cũng không còn đủ sức để chiến đấu với sư tử, đành đứng nhìn kẻ đến sau cướp mất miếng ăn.

Xem thêm >>> Video: Trâu rừng trả giá đắt vì dám thách thức hà mã

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di