Giải trí

Video: Cụ rùa Sulcata khổng lồ dạo phố cùng chủ nhân

Một đoạn video ghi lại khoảnh khắc đáng yêu mà một con rùa Sulcata khổng lồ đi dạo quanh khu phố với chủ nhân của nó.

Đoạn video thú vị này được Toon Natsinee ghi lại khi chồng cô, Somsak Mungmee đưa thú cưng của họ đi dạo. Toon đã quay đoạn video này vào buổi tối ngày 26/5 vừa qua ở tỉnh Nakhon Nayok, miền trung Thái Lan.

Thú cưng của cặp vợ chồng này là một con rùa Sulcata khổng lồ có tên Pee Yuk. Con vật này đặc biệt thích đi dạo quanh phố cùng chủ nhân của nó. Trong đoạn video, con rùa từ từ đi theo Somsak đến con hẻm nhỏ. Khi Somsak chuyển hướng đi ngược lại, Pee Yuk cũng chuyển hướng bám theo anh trước khi bò qua cổng trở vào nhà.

Somsak đã nói trong đoạn video rằng: "Chúng tôi đã nuôi Pee Yuk như con của chúng tôi, anh ấy thích đi theo con người. Pee Yuk biết tên anh ấy, anh ấy biết rõ khi được gọi”.

Rùa Sulcata là một loài rùa châu Phi, lớn thứ ba trên thế giới. Nó đã trở thành một vật nuôi phổ biến vì có thể thuần hóa. Rùa Sulcata có nguồn gốc từ sa mạc Sahara và Sahel, một vùng sinh thái chuyển tiếp của đồng cỏ nửa sa mạc, thảo nguyên và cây bụi gai. Được tìm thấy ở các quốc gia Burkina Faso, Chad, Eritrea, Ethiopia, Mali, Somalia, Mauritania, Nigeria, Sen và Sudan.

Ở những vùng khô cằn, rùa Sulcata đào hang trên mặt đất để đến những khu vực có độ ẩm cao hơn và dành thời gian ở trong hang vào thời điểm nóng nhất trong ngày. Trong tự nhiên, chúng có thể đào hang rất sâu, khoảng từ 15 đến 30 mét.

Công Hiếu (Theo Viralpress)