Gia đình

Video: Cư dân mạng “choáng váng” với mẹo cắt lựu cực đơn giản và sạch sẽ

Người dùng Twitter thi nhau chia sẻ đoạn clip cắt lựu vô cùng đơn giản nhưng lại đẹp mắt, tất cả chỉ cần vài đường dao nhẹ nhàng vào các múi lựu đã có sẵn.

Là một loại quả mọng, lựu khi cắt ra nếu không đúng thớ sẽ bắn nước ra ngoài, không được sạch sẽ cho lắm. Lựu tuy cũng chia thành các múi như cam hay bưởi nhưng lại rất khó xác định do lớp vỏ mỏng khó có thể bóc ra. Chính vì điều này nên việc cắt lựu tuy đơn giản nhưng lại đòi hỏi sự cẩn thận, nhẹ nhàng.

Thay vì dùng sức bổ quả lựu ra thành từng miếng nhỏ như thông thường, một thợ trồng lựu đã nghĩ ra một cách cắt lựu vô cùng sạch sẽ, tận dụng các múi lựu có sẵn.

Đầu tiên, ta khứa nhẹ 4 đường tạo thành một hình vuông trên cuống quả và bóc ra. Sau khi cắt phần “nắp” lựu, ta có thể thấy được các múi lựu đã có sẵn, tiếp theo thì cần khứa ngoài vỏ theo các thớ rồi dùng tay lay nhẹ ngoài vỏ là các múi lựu đã tách ra.

Bằng cách này chúng ta sẽ không phải lo tình trạng nước lựu dính dớp tràn ra tay mỗi lần bổ. Bên cạnh đó, các hạt lựu sau khi tách sẽ còn nguyên, phần vỏ cũng không bị móp méo trông vô cùng đẹp mắt, nếu chưa muốn ăn ngay ta có thể giữ lại bày biện hoặc chụp ảnh “sống ảo”.

Đoạn video được đăng tải trên Twitter bởi tài khoản @engineeringvids và thu hút hàng trăm ngàn lượt chia sẻ. Nhiều người tỏ vẻ thích thú với cách cắt lựu độc đáo nhưng lại vô cùng đơn giản này. Một số đã thử làm theo và cảm thấy vô cùng hài lòng với kết quả.

Tuy nhiên cũng nhiều người chỉ ra rằng phương pháp này chỉ có hiệu quả với loại lựu tươi khi lớp vỏ còn dày và chắc. Khi cắt lựu già bằng cách này thì nó cũng vẫn sẽ bừa bộn như các phương pháp bổ lựu thông thường.

Bá Di (Theo Mirror)