Sản phẩm

Video: Cộng đồng mạng tranh cãi kịch liệt về điện thoại Vsmart Live

Rất nhiều ý kiến trái chiều đến từ những người dùng khác nhau liên quan đến sự việc chiếc Vsmart Live giống hệt một sản phẩm khác từ Trung Quốc là Meizu 16Xs.

Cụ thể, một đoạn video “mổ bụng” so sánh 2 chiếc điện thoại Vsmart Live và Meizu 16Xs xuất hiện trên Youtube đã cho thấy hai smartphone này giống nhau đến từng con ốc.

Về sự việc này, Ông Nguyễn Minh Việt - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thiết bị di động – Công ty VinSmart)- khẳng định trên báo Dân trí, Vsmart Live là sở hữu trí tuệ của VinSmart.

Ông Việt cho biết thêm: “Nói một cách dễ hiểu thì việc này cũng tương tự như bạn xây nhà và thuê một ông kiến trúc sư để thiết kế concept tòa nhà và các thiết kế giống nhau là chuyện rất bình thường. Ở vòng sản phẩm lần này, chúng tôi tập trung vào yếu tố quan trọng nhất ở cái gốc, đó là hệ điều hành VOS do chúng tôi phát triển 100%. Đây là thứ không thể sao chép, hàm lượng chất xám Việt nằm toàn bộ trong đó”.

Chiếc Vsmart Live rất giống với Meizu 16Xs.

Phía Vsmart đã lên tiếng, nhưng sự việc vẫn khiến cho cộng đồng những người dùng công nghệ bùng lên những cuộc tranh cãi mạnh mẽ với nhiều ý kiến khác nhau. Phần lớn các ý kiến cho rằng chiếc Vsmart Live quá giống với chiếc Meizu 16Xs.

(HH/Tổng hợp)