Mới- nóng

Video: Con trăn vàng óng ả chật vật nuốt không trôi gà trống

Một người dân ở Thái Lan tỏ ra rất sợ hãi sau khi phát hiện một con trăn vàng óng ả đang nuốt chửng con gà trống của mình.

Khi đàn gà phát ra những tiếng kêu nháo nhác vào sáng thứ tư, ngày 6/5 vừa qua tại Nakhon Ratchasima, đông bắc Thái Lan, người nông dân đã kiểm tra và phát hiện một con trăn vàng óng ả với một con gà trong miệng, chỉ còn lại đôi chân con gà nhô ra khỏi bộ hàm của con trăn.

Con trăn vàng óng ả này thực chất là một con trăn miến điện bạch tạng dài khoảng gần 2 mét. Nó đang chật vật nuốt chửng một con gà trống được nuôi trong vườn nhà.

Sau khi thưởng thức xong bữa trưa, con trăn đã được đưa đi bởi dịch vụ khẩn cấp. Người ta sẽ thả nó về môi trường tự nhiên ở cách xa khu dân cư.

Con trăn bạch tạng chật vật nuốt gà không trôi.

Trăn Miến Điện hay còn gọi là trăn mốc (danh pháp ba phần: Python molurus bivittatus) trước đây được xem là phân loài lớn nhất của trăn Ấn Độ. Cho đến năm 2009 thì các nhà khoa học đã xác minh lại rằng chúng là một loài riêng biệt, và một trong 6 loài rắn lớn nhất thế giới.

Trăn miến điện là loài bản địa thuộc nhiều khu vực nhiệt đới và các khu vực bán nhiệt đới phía Nam và Đông Nam Á. Chúng thường được tìm thấy gần nước và đôi khi được tìm thấy trong rừng cây. Trong đời sống hoang dã, trăn miến điện có chiều dài trung bình 3,7 mét, nhưng cũng có thể đạt đến chiều dài 5,74 mét.

Trăn miến điện trong 24h có thể nuốt xong bốn con dê nặng khoảng 5,5 đến 8,5 kg. Chúng có thể nhịn đói trong một thời gian dài, nhưng có khả năng ăn nhiều trong cùng một lúc. Khi đói thì chúng tỏ ra uể oải.

Công Hiếu (Theo Viralpress)