Giải trí

Video: Con báo cái run rẩy sợ hãi để mặc con đực cướp mồi

Kẻ thù từng khiến báo cái chịu nhiều vết thương bất ngờ xuất hiện khiến nó vội vàng bỏ lại bữa ăn khó kiếm.

Con báo cái Malaika là thợ săn hàng đầu trên lãnh địa của nó. Kỹ năng phục kích của nó rất tài tình. Sau khi kết liễu con mồi rồi kéo cái xác lên cây, nó ăn ngấu nghiến. Con linh cẩu cái đã trực sẵn ở đây. Nó là con đầu đàn của bầy linh cẩu chuyên cướp mồi  từ Malaika.

Con linh cẩu cái đã bỏ lỡ cơ hội cướp cái xác kia nên nó đang tranh thủ phần thức ăn thừa rơi xuống đất.

Nhưng Malaika có một kẻ thù mạnh hơn linh cẩu nhiều, việc trốn lên cây không giúp nó thoát khỏi kẻ thù đó. Nó đã tới. Tiếng kêu của nó khiến linh cẩu lủi mất. Vài mẩu thịt vụn không đáng để linh cẩu mạo hiểm.

Malaika cố gắng trèo lên cao hơn nhưng không muốn mất con linh dương vừa săn được. Nó sẽ không nhúc nhích. Con báo đực đã tìm ra nó. Con báo đực dễ dàng đoạt mồi với kích thước và sức mạnh của nó.

Sự phản kháng của Malaika không nhằm nhò gì. Đó không phải là con mồi của nó nữa. Malaika sợ tới mức không dám chiến đấu. Một cuộc tấn công dữ dằn của con báo đực vào năm ngoái khiến nó đi tập tễnh.

Cuộc chiến đó làm nó khi nhớ tới già. Móng vuốt của báo đực làm rách mạn sườn bên phải của nó. Khi vết thương lành, nó vĩnh viễn để lại sẹo. Chính những lần quấy nhiễu thế này khiến Malaika chở nên xuất sắc. Nếu không bắt được nhiều con mồi, nó sẽ chết đói.

Công Hiếu (t/h)