Cộng đồng mạng

Video: Cò trắng dửng dưng đứng trên lưng cá sấu

Một mình giữa cả bầy sát thủ đầm lầy nhưng con cò trắng không hề sợ hãi nao núng, thậm chí còn thản nhiên đứng lên lưng một con cá sấu đang còn thức.

Cò là một loài chim lớn họ hạc với mỏ dài, chân dài. Loài này sinh sống ở nhiều nơi từ thành thị đến nông thông nhưng thường kiếm ăn khu vực có nước như ruộng, đồng, sông, hồ hay đầm lầy. Thức ăn chủ yếu của chúng là cá, ếch côn trùng, đôi khi chúng còn ăn cả chim và các động vật nhỏ. 

Là một loài động vật hiền lành, ít gây gổ nên cò không có nhiều kẻ thù ngoài tự nhiên. Đặc biệt một số loài cò ở châu Phi còn thích cư trú tại những đầm lầy đầy rẫy cá sấu.

Vì lí do nào đó mà những con cá sấu không hề coi cò là con mồi hay mối nguy hại nên không có ý định tấn công hay ăn thịt chúng. Giữa 2 loài này có một mối quan hệ rất hòa bình.

Không chỉ chung sống, một số con cò còn dựa vào cá sấu để kiếm ăn. Chúng thường đứng lên lưng cá sấu khi loài này săn mồi, chờ đợi và tóm gọn những con cá xấu số cố gắng thoát khỏi bộ hàm khổng lồ của cá sấu bằng việc bơi ra sau đuôi.

Xem thêm >>>>> Video: Nổi da gà cảnh hà biển bám cứng mai rùa con

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di