Mới- nóng

Video: Cơ thủ bi-a Việt Nam xuất sắc đánh bại đối thủ hơn 2.300 bậc trên BXH thế giới

Lê Hoàng Kim đã xuất sắc vượt qua cơ thủ người Đan Mạch Sudak Frank hơn mình hơn 2.300 bậc trên bảng xếp hạng bi-a thế giới.

Trong khuôn khổ bảng C - vòng đấu loại đầu tiên giải Antalya World Cup. Sau khi giành chiến thắng trước nữ cơ thủ Hàn Quốc – Kim Min A ở trận ra quân, cơ thủ Lê Hoàng Kim (sinh năm 1999) bước vào trận đấu quyết định cho chiếc vé đi tiếp tại vòng bảng.

Đối thủ của tay cơ trẻ này là Sudak Frank. Cơ thủ kỳ cựu người Đan Mạch đang xếp hạng 245 thế giới. Trong khi đó, Hoàng Kim chỉ là cái tên vô danh khi chưa có thứ hạng trên BXH của Liên đoàn bi-a thế giới. Ở giải đấu tầm thế giới này, cơ thủ có thứ hạng thấp nhất là 2545. Có thể nói, Hoàng Kim phải đối đầu với đối thủ xếp trên mình hơn 2.300 bậc.

Kết quả chung cuộc, Lê Hoàng Kim xuất sắc giành chiến thắng 30-21 sau 21 lượt cơ và chính thức giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 2 diễn ra vào ngày 12/2. Ở ngày thi đấu tiếp theo hứa hẹn sẽ còn nhiều chông gai hơn với tay cơ trẻ mới lần đầu thi đấu quốc tế bởi các đối thủ của anh là những tay cơ trong top 150 thế giới.

(Tổng hợp)