Cộng đồng mạng

Video: Chuột nhắt giúp ông cụ già dọn dẹp bàn làm việc lúc nửa đêm

Ông lão sửa máy không khỏi ngạc nhiên khi thấy bàn làm việc của mình luôn được dọn dẹp sạch sẽ mỗi khi thức dậy. Ông quyết định lắp camera và phát hiện chuyện không ngờ tới.

Stephen Mckears một thợ sửa đồ điện tử già ở hạt Gloucestershire (Anh) kể lại câu chuyện phi thường của mình. Ông lão thường sửa đồ cho đến khuya rồi đi ngủ trong khi bàn làm việc còn đang ngổn ngang đồ đạc. Bỗng dưng một tháng nay, sau khi thức dậy ông cảm thấy bàn làm việc của mình trở nên sạch sẽ lạ thường.

Để đi tìm câu trả lời cho hiện tượng bí ấn này, ông Stephen nhờ một người hàng xóm giúp mình lắp đặt một chiếc camera nhỏ trên bàn làm việc.

Xem lại đoạn video giám sát, Stephen không khỏi bất ngờ khi phát hiện một chú chuột nhắt xuất hiện vào khoảng 2h sáng hàng ngày, sắp xếp lại bàn làm việc cho ông. Con chuột dùng miệng, cắp ốc vít bu lông và nhiều đồ lỉnh kỉnh, thậm chí cả những thứ to gấp đôi cơ thể, nhanh nhẹn bỏ vào hộp nhựa. Một lúc sao, bàn làm việc đã gọn gàng như mới.

Chú chuột "lao công" làm việc cần mẫn trong suốt 2 tiếng đồng hồ rồi đi đâu đó nghỉ ngơi, đêm đến chú lại tìm đến bàn của Stephen để làm việc. Cứ thế công việc của chú diễn ra trong suốt 1 tháng nay.

Ông lão không hiểu lí do nào khiến chú chuột lại giúp mình dọn dẹp bàn làm việc. "Trông không giống như nó đang làm tổ, trên bàn cũng không có đồ ăn", Stephen thắc măc.

Những người quen của Stephen khi biết chuyện đang náo nức đổ về nhà ông, mong muốn "diện kiến" chú chuột tinh quái. Nhiều người sau khi nghe chuyện đặt tên cho chú là Metal Mickey (Mickey kim loại). Hy vọng xung quanh nhà Stephen không có mèo hay chó để chú chuột sống yên ổn và tiếp tục giúp đỡ ông cụ già.

Xem thêm >>>>> Video: Sư tử cái chiến đấu với sư tử đực để bảo vệ con nhỏ

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di