Giải trí

Video: Choáng ngợp với vẻ đẹp rực rỡ như pháo hoa của loài sứa hiếm gặp

Loài sứa hiếm gặp này được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1909 ở độ sâu 1.200m tại các vùng biển phía đông Thái Bình Dương.

Con sứa xuất hiện nổi bật trong màu xanh tĩnh lặng của nước biển sâu thẳm. Cơ thể trong suốt của nó cho phép mắt thường nhìn thấy các chất dinh dưỡng di chuyển qua cơ thể của con sứa tạo thành một mô hình ngôi sao phản chiếu ánh sáng của ROV Hercules với những vệt sáng màu vàng và hồng, nhưng đó không phải là một thứ ánh sáng bị tác động bởi các ánh sáng nhân tạo. Vẻ đẹp này không thể nhìn thấy trong bóng tối.

Halitrephes maasi là một loài hydrozoan biển sâu thuộc họ Halicreatidae. Gần đây nhất, loài sứa này được phát hiện ở độ sâu 1.200m gần Quần đảo Revillagigedo ngoài khơi bán đảo Baja California, Mexico.

Mặc dù không có nhiều thông tin liên quan đến loài này, nhưng nghiên cứu chứng minh rằng Halitrephes maasi có thể được tìm thấy ở những vùng nước khác nhau. Hydrozoan đã được phát hiện ở cả vùng nước ôn đới và nhiệt đới, và đã được tìm thấy ở Đại Tây Dương, Ấn Độ - Thái Bình Dương, Nam Cực, Mediterrean và phía đông Thái Bình Dương.

Công Hiếu (Theo Nat Geo Wild)