Mới- nóng

Video: Chim ưng phục kích kỳ đà khổng lồ vào bờ đẻ trứng

Chim ưng nhẫn nại chờ kỳ đà biển vào sâu trong đất liền đẻ trứng rồi mới ra tay giết chết con mồi.

Vào mùa sinh sản, kỳ đà biển cái phải vào sâu trong đất liền và tìm nơi đất mềm mại để đẻ trứng. Tuy nhiên, nó phải hết sức cẩn thận bởi chim ưng đang kiên nhẫn chờ đợi, theo dõi để chờ kỳ đà cái mất tập trung. Nếu xa mép nước hoặc xa nơi ẩn náu, kỳ đà sẽ gặp rắc rối. 

Mùa sinh sản của cự đà cũng mang lại nguồn thức ăn dồi dào hơn cho gia đình chim ưng. Do đó, gia đình chim ưng đã căn khoảng thời gian này để sinh nở. Chim bố mẹ thay phiên nhau săn mồi và cho con ăn.

Chim non mới chỉ vài tuần tuổi nhưng đã ăn rất khỏe, chúng có thể ăn hết nửa con kỳ đà mỗi ngày. Việc này đòi hỏi chim bố mẹ phải vất vả hơn để kiếm đủ lượng thức ăn về cho con non.

Khi kỳ đà cái vào sâu trong đất liền để tìm một nơi đất mềm mại rồi đẻ trứng, là lúc cơ hội của chim ưng đến. Nó kiên nhẫn chờ đợi kỳ đà mất cảnh giác, đi quá xa tổ đồng nghĩa với việc kỳ đà sẽ mất mạng.

Chim ưng chỉ chờ có thể để lao tới tấn công kỳ đà. Ở cách xa nơi ẩn náu khiến nó không kịp chạy thoát thân trú ẩn vào nơi an toàn khi phát hiện ra chim ưng.

Công Hiếu (t/h)