Cộng đồng mạng

Video: Chim cốc lặn xuống biển, kiếm mồi ngay trên người cá mập voi

Đoạn video ghi lại cảnh con chim cốc lao thẳng xuống mặt nước, cố gắng gỡ con cá ép khỏi bụng con cá mập voi khổng lồ.

Cảnh tượng được công ty Manta Scuba Diving ghi lại ở vùng biển đầu mũi bán đảo Baja California, Mexico. Dù trông có vẻ mạo hiểm nhưng hành động này không hề hiếm trong tự nhiên. 

Chim cốc được biết là những kẻ săn mồi rất táo bạo. Nhờ sở hữu đôi chân màng cho phép chúng bơi trong nước, những con chim này không ngần ngại phi thân xuống mặt biển để kiếm ăn. Nhiều người dân địa phương thường tận dụng tập tính này của loài chim để bắt cá.

Con mồi trong đoạn clip là loài cá ép, sinh tồn bằng cách bám vào những con vật lớn hơn và ăn những mẩu thịt vụn chúng làm rơi vãi. Một số con thậm chí còn sống dựa vào phân. Trên thực tế, loài cá này chuyên đi nhờ cá mập, cá voi, rùa, và bò biển trong thời gian lâu tới mức chúng tiến hóa với những giác mút rất khỏe ở trán.

Để đối phó với khả năng đu bám vượt trội của những con cá ép, chim cốc tận dụng chiếc mỏ khoằm để bẩy những con cá lì lợm ra khỏi thân vật chủ. Tuy nhiên trong quá trình kiếm ăn những con chim cốc sẽ phải đối diện với không ít mối nguy hiểm khó lường như việc ngạt thở vì ở dưới nước quá lâu hoặc những loài săn mồi nguy hiểm khác như cá mập hay cá voi sát thủ.

Riêng đối với con cá mâp voi. Con vật này tuy kích thước to lớn nhưng lại vô cùng hiền lành. Chúng không quá để tâm đến hành động của con chim cũng chẳng cảm thấy quá phiền hà khi bị những con cá ép bấu víu. 

Xem thêm >>>>> Video: Thỏ mẹ tử chiến rắn đen, báo thù cho con

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di