Mới- nóng

Video: Chim chẹo đất trả giá đắt vì xem thường rắn đuôi chuông

Trên thực tế thì rắn đuôi chuông là thức ăn ưa thích của chim chẹo đất, thế nhưng trọng đoạn video này chim chẹo phải trả giá đắt vì đánh giá sai con mồi của mình.

Rắn đuôi chuông là một trong những loài rắn độc nhất thế giới. Đây là họ rắn với lượng nọc độc cực mạnh. Một con chẹo đất đã phát hiện ra rắn đuôi chuông trên vùng sa mạc khô cằn. Môi trường khắc nghiệt khiến chẹo đất không có nhiều thức ăn. Vậy nên rắn đuôi chuông nằm trong thực đơn những món ăn yêu thích của chẹo đất.

Chẹo đất sẽ mổ thẳng vào đầu rắn rồi đập mạnh xuống đất để giết chết con mồi của mình. Thế nhưng không phải lúc nào ý định này cũng được suôn sẻ. Chim chẹo đất đền gần rồi mổ một nhát thăm dò vào thân rắn đuôi chuông.

Chim chẹo phải trả giá quá đắt cho phút lơ là khi đối đầu con mồi.

Ai ngờ rắn đuôi chuông không những không sợ hãi mà còn hung hăng gấp bội. Con rắn quyết định đấu tay tôi với kẻ thù. Nó nhảy lên đớp một cú chí mạng vào đùi chim chẹo. Vết cắt chúng đùi khiến chẹo đất chảy máu, và quan trọng hơn cả là nó đã bị trúng độc.

Chim chẹo đất vội vàng bỏ chạy, nhưng vết cắn lần này có lẽ khiến nó phải bỏ mạng bởi độc của rắn đuôi chuông không phải dạng tầm thường. Một khi đã trúng độc, con mồi chỉ còn nước nằm chờ chết.

Công Hiếu (t/h)