Mới- nóng

Video: Chiêm ngưỡng những "ngọn đồi chocolate" dày đặc tại Philippines

Những ngọn đồi màu chocolate dày đặc, có hình nón đồng nhất tại đảo Bohol, Philippines, biến nơi đây thành điểm đến hút du khách.

Những ngọn đồi hình nón màu chocolate tại đảo Bohol (Philippines) trông giống như tàn tích của một nền văn minh đã lụi tàn. Những ngọn đồi đồng nhất tạo nên một cảnh quan kỳ thú, được hình thành một cách tự nhiên trong một quá trình dài hàng triệu năm.

Vào mỗi năm, cứ đến mùa mưa là những ngọn đồi này lại được phủ một lớp màu xanh tươi mát của cây cối, rồi đến mùa khô những ngọn đồi dần bạc màu để lại một màu nâu chocolate giống như cách mà người ta gọi tên đồi. Có khoảng 1.700 ngọn đồi như vậy trải dài trong diện tích hơn 50km vuông tạo nên một cảnh tượng ngoạn mục, hấp dẫn.

Một vài ngọn đồi trong số đó được làm ruộng bậc thang để trồng trọt, một số khác thì nhô lên như những hòn đảo hoang giữa “biển” đất nông nghiệp.

Sự đồng nhất hình dáng một cách kỳ lạ của các ngọn đồi tại Bohol khiến nơi đây trở nên độc đáo, và trở thành điểm du lịch hút khách của Philippines.

(Tổng hợp)