Mới- nóng

Video: Chiêm ngưỡng nghệ thuật trang trí xe tải giá hàng trăm triệu đồng tại Pakistan

Việc trang trí xe tải ở Pakistan đã trở thành một nét văn hóa truyền thống độc đáo.

Đối với những tài xế Pakistan, xe tải không đơn giản chỉ là phương tiện vận tải, mà nó còn là những tác phẩm nghệ thuật di động đắt giá. Xe tải ở Pakistan thường được trang trí bằng những tấm điêu khắc, những bức họa lớn theo phong cách kính vạn hoa màu sắc sặc sỡ. Những bức họa được thể hiện trên xe có thể từ phong cảnh hùng vĩ cho đến những nhân vật nổi tiếng tại đất nước này.

Trang trí xe tải đã trở thành một nét văn hóa nổi tiếng nhất của Pakistan. Nét văn hóa này trở thành niềm tự hào của người Pakistan và dần được truyền bá đến nhiều quốc gia lân cận. Những người lái xe cho biết, trang trí những chiếc xe tải già cỗi giúp xe mới hơn, có sức sống hơn và thậm chí là nhận được nhiều hợp đồng vận chuyển hơn. Họ mất trung bình từ 5-7 ngày để vẽ và trang trí một chiếc xe tải, biến chúng thành những bức tranh di động.

Tùy vào độ phức tạp và chất liệu, mà giá trang trí một chiếc xe có thể giao động từ 360UD đến 10.700 USD. Không chỉ dừng lại ở các loại xe tải, các loại xe khác như mini bus, xe lam, xe máy cũng được trang trí kỹ lưỡng.

(Tổng hợp)