Cộng đồng mạng

Video: Cầy mangut bỏ mạng vì đụng độ kỳ đà khổng lồ

Con cầy mangut xui xẻo gặp phải kỳ đà giữa rừng để rồi bị con bò sát khổng lồ cắn gãy cổ.

Kỳ đà là loài bò sát lớn. Toàn thân phủ một lớp vảy. Chúng có cổ dài, đuôi và bộ chân khỏe, tứ chi phát triển. Hình hình dáng bên ngoài trông giống như con thạch sùng nhưng to và dài hơn, có thể dài đến 2,5 – 3 m, nặng khoảng 10 kg. Đầu hình tam giác nhọn về phía mõm, thân hình trông nặng nề. Trái ngược với vẻ ngoài cồng kềnh, kỳ đà có thể di chuyển rất nhanh khi rượt đuổi con mồi cùng với khả năng leo trèo cực điêu luyện.

Loài động vật này có lực cắn mạnh và cơ hàm khỏe, khi bắt mồi chúng thường cắn chặt đầu và quật liên hồi đối phương xuống đất để kết liễu. Kẻ xấu số nào vô tình đụng độ kỳ đà sẽ phải chịu một cái chết vô cùng đau đớn. 

Trong trường hợp lần này là con cầy mangut. Loài gặm nhấm nhỏ bé trong có vẻ hiền lành này là khắc tinh hàng đầu của các loài rắn độc. Chúng sở hữu khả năng kháng độc tuyệt vời cùng với phản xạ cơ thể nhanh nhẹn, gần như vô hiệu hóa mọi vũ khí chết người của rắn. Tuy nhiên khi đối đầu với những con mồi to khỏe như kỳ đà thì gần như con cầy không có cơ hội chiến thắng. Việc chạy trốn cũng không dễ dàng vì đối phương không hề chậm chạp như vẻ ngoài.

Xem thêm >>> Video: Chó sói rượt đuổi dê núi trên vách núi hiểm trở

Mời quý vị và các bạn cùng theo dõi các video đặc sắc về thế giới động vật trên báo điện tử Người Đưa Tin vào 9h sáng hằng ngày.

Bá Di