Giải trí

Video: Cặp kỳ đà dàn trận cướp trứng cá sấu vừa đẻ

Hai con kỳ đà đói mồi phát hiện cá sấu đẻ trứng ở bờ sông trong Vườn Quốc gia Kruger liền lao tới dàn trận cướp trứng.


Cuộc chiến chống lại kỳ đà bảo vệ trứng của cá sấu mẹ được du khách Colin Pretorius ghi hình ven bờ sông Crocodile. Lúc đầu, cá sấu mẹ đẻ trứng trên triền cát trắng ven sông, nó dùng bàn chân bới hố đất để giữ trứng an toàn. Sau khi xong việc, nó bò ra cách đó một quãng ngắn để tắm nắng, đồng thời trông chừng những quả trứng vừa đẻ.

Phát hiện ra 1 trong 2 con kỳ đà lén lút tới gần từ phía sau để trộm trứng, cá sấu mẹ tiến đến đuổi kẻ thù đi xa. Trong lúc đó, con kỳ đà thứ 2 xuất hiện với cùng một mục đích. Dù cá sấu mẹ cố gắng hết sức để ngăn cản kẻ thù, đôi kỳ đà vẫn chiếm thế áp đảo và lấy được vài quả trứng tươi thành công.

Cá sấu sông Nile là loài cá sấu lớn nhất châu Phi và lớn thứ hai trên thế giới sau cá sấu nước mặn. Trung bình, con trưởng thành có thể dài 2,8 - 5m và nặng 70 - 700kg. Miệng của loài cá sấu này có tổng cộng 64 - 68 chiếc răng nhọn hoắt. Trong suốt cuộc đời, chúng có thể mọc răng khác nếu bị gãy răng. Cá sấu sông Nile có thể ăn con mồi nặng bằng một nửa khối lượng cơ thể mỗi lần. Khi cuộc đại di cư diễn ra, chúng luôn chờ sẵn dưới nước để kiếm bữa ăn dễ dàng từ những loài vật sang sông.

Công Hiếu (t.h)