Quân sự

Video: Cận cảnh xe tuần tra của Nga đụng độ "nóng" chiến sa của Mỹ trên đất Syria

Đoạn video ngắn ghi lại quá trình đối đầu căng thẳng giữa đoàn tuần tra của Nga và xe quân sự của quân đội Mỹ ở khu vực Đông Bắc Syria.

Theo AMN, vụ việc diễn ra vào ngày 11/6 trên một tuyến cao tốc ở khu tự trị Al-Hasakah. Đoạn video được ghi lại từ góc nhìn của quân đội Nga, cho thấy cả 2 phe đều có những hành động vô cùng cứng rắn, quyết không nhường đường cho đối phương. Cuối video, ta có thể thấy 1 phương tiện của phía Mỹ đã gặp sự cố sau quá trình giao tranh trên đường.

Chiến sa của Mỹ bốc khói sau cuộc đụng độ.

Không có thương vong ghi nhận trong cuộc đụng độ vừa xảy ra tuy nhiên vụ việc cho thấy căng thẳng leo thang giữa 2 lực lượng quân sự tại khu vực phía Bắc của Syria.

Xe tuần tra của Nga

Người đứng đầu cục Hợp tác Quân sự quốc tế của Bộ Quốc phòng Nga Leonid Ivashov cho rằng việc xe quân sự Mỹ liên tiếp chặn xe quân sự Nga ở Syria có thể chính là hành động khiêu khích của Mỹ trong bối cảnh nước này theo đuổi cuộc nội chiến căng thẳng ở quốc gia Trung Đông này

“Những hành động khiêu khích từng xảy ra trên đường như vậy sẽ tiếp tục được quân đội Mỹ sử dụng nhằm tạo tình thế căng thẳng ở Syria. Các cuộc xung đột, kể cả ở đường phố chắc chắn sẽ tiếp tục vì lợi ích của Lầu Năm Góc nằm trong việc duy trì xung đột ở Syria”, ông Ivashov cho biết.

Xem thêm: Chiến sự Syria: Khiêu khích xe quân sự Nga, Mỹ đang đẩy xung đột 2 nước ở Syria lên cấp độ mới?