Mới- nóng

Video: Cận cảnh viên kim cương lớn nhất, trong nhất, đắt tới mức không thể định giá

Viên kim cương này được trả 53 triệu USD (hơn 1.230 tỷ đồng) khi nó vừa mới được khai thác từ mỏ, nhưng sau khi tạo tác thẩm mỹ thì nó đã không thể được định giá vì... quá đắt.

Được gọi là Graff Lesedi La Rona, viên kim cương này là ngôi sao số một vừa mới xuất hiện trên thị trường, nó có trọng lượng là 302,3 cara. Được biết, lúc mới khai thác từ mỏ nó có trọng lượng là 1.109 cara.

Đây được xem là viên kim cương lớn nhất, trong nhất từng xuất hiện từ trước đến nay, vì lẽ đó mà hiện tại người ta vẫn chưa thể định giá cho nó.

Graff Lesedi La Rona được tìm thấy tại mỏ khai thác kim cương ở Botswana (một quốc gia ở Nam Phi). Hãng nữ trang Graff (có trụ sở tại London, Anh) từng chi ra tới 53 triệu USD (hơn 1.230 tỷ đồng) để mua được viên kim cương thô với trọng lượng 1.109 cara ấy rồi sau đó dành ra 18 tháng để chế tác và đánh bóng. Viên kim cương hiện tại có giá trị vượt xa 53 triệu USD, nhưng cụ thể tới mức nào thì... chưa rõ.

Cái tên “Lesedi La Rona” ban đầu của viên kim cương thô có nghĩa là “ánh sáng của chúng tôi” trong ngôn ngữ Tswana, ngôn ngữ chính được sử dụng ở Botswana.

(Tổng hợp)