Mới- nóng

Video: Cận cảnh tổ ong vò vẽ “khổng lồ” ước tính hàng chục kg ở trong nhà dân

Đến nay, tổ ong đã buông thõng từ trên mái nhà xuống chạm đến phần gác xép. Ước tính tổ ong dài gần 1 mét, nặng hàng chục kg. Ngày nào, mọi người cũng thấy có hàng nghìn lượt ong bay đi, bay về.

Tổ ong vò vẽ “khổng lồ” này ở trong ngôi nhà của gia đình ông Hà Văn Phúc (SN 1958), trú tại xóm Khe Xài 2, xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An.

Theo ông Phúc, gia đình phát hiện tổ ong đầu năm 2018 ở gần giường ngủ của người con trai út. Sau đó, ông Phúc đã đem tổ ong lên mái nhà. Từ đó tổ ong ngày càng phát triển cho đến thời điểm hiện nay.

Lý giải về việc không di chuyển tổ ong ra nơi khác, ông Phúc cho hay: “Ong làm tổ trong nhà là điềm lành, cùng chưa gây hại gì nên không xua đuổi, đây cũng là “vía” lúa, báo hiệu một vụ mùa bội thu”.

Tổ ong trong nhà nhưng chưa gây hại cho gia đình nên ông Phúc vẫn để lại.

Biết được gia đình ông Phúc có tổ ong “khủng” nằm ngay trong nhà, người dân địa phương hiếu kỳ đã kéo đến xem rất đông. Nhiều người cho đó là điềm lành, tuy nhiên vẫn lo lắng cho gia đình bởi ong vò vẽ là loại rất nguy hiểm, có thể đe dọa đến tính mạng và sức khỏe nếu bị đốt.

Theo một cán bộ xã Nghĩa Lộc, do ong tự làm tổ trong nhà ông Phúc nên thuộc về sở hữu của gia đình. Gia đình ông Phúc là người dân tộc Thái, với đồng bào nơi đây, họ cho là điềm tốt lành khi đàn ong làm tổ ở trong nhà, vì vậy nhất quyết giữ chứ không phá bỏ.