Mới- nóng

Video: Cận cảnh tàu ngầm mang theo 6 "vũ khí tận thế" của Nga

“Siêu tàu ngầm” này được thiết kế để có thể mang theo 6 ngư lôi Poseidon trang bị đầu đạn hạt nhân với khả năng tấn công liên lục địa.

Nhà máy đóng tàu Vemash của Nga vừa hạ thủy tàu ngầm hạt nhân Belgorod. Con tàu được đặt tên K-139 Belgorod có chiều dài 184m, là tàu ngầm dài nhất thế giới từng được chế tạo. Tàu có lượng choán nước khi nổi khoảng 14.700 tấn, lượng choán nước khi lặn 24.000-30.000 tấn.

Quá trình thử nghiệm và hoàn thiện lò phản ứng hạt nhân của Belgorod sẽ hoàn tất trong năm nay. Con tàu dự kiến ra biển thử nghiệm vào năm sau, trước khi được bàn giao cho Hải quân Nga vào cuối năm 2020.

Thông số kỹ thuật của “siêu tàu ngầm” ngày không được công bố cụ thể, nhưng nó dường như có thể mang theo 6 ngư lỗi Poseidon. Belgorod được cho là sẽ trở thành tàu mẹ cho tàu ngầm không người lái chạy bằng năng lượng hạt nhân Poseidon.

Poseidon là sự kết hợp giữa ngư lôi và tàu ngầm không người lái, nó được trang bị lò phản ứng hạt nhân mini cho phép hoạt động với phạm vi 10.000km. Poseidon di chuyển dưới nước ở độ sâu 1.000m nên rất khó phát hiện và đánh chặn. Với đầu đạn hạt nhân có lượng nổ tới 200 megaton, Poseidon có nhiệm vụ phá hủy các cơ sở quân sự, các nhóm tàu sân bay và mục tiêu khác của đối phương. Poseidon được ví von là “vũ khí ngày tận thế”.

(Tổng hợp)