Giải trí

Video: Cận cảnh sinh vật biển kỳ lạ trong suốt có khả năng ngụy trang bậc thầy

Khả năng ngụy trang bậc thầy của Cystisoma khiến nó gần như không thể bị phát hiện khi ở trong môi trường nước.

Insight đưa tin, những ngày gần đây cư dân mạng truyền tay nhau hình ảnh một sinh vật kỳ lạ có màu trong suốt kèm dòng caption: "Con tôm trong suốt ở vùng nước sâu Nhật Bản".

Những hình ảnh này hút đông đảo sự chú ý bởi diện mạo vô cùng kỳ lạ của con vật được cho là tôm. Nó có cơ thể hoàn toàn trong suốt và trông như một sản phẩm nhân tạo của con người.

Thực chất, những bức ảnh này là hình ảnh chụp một sinh vật giáp xác có tên khoa học Cystisoma từ xuất hiện trên mạng xã hội Trung Quốc từ năm 2017. Cystisoma là bậc thầy trong việc ngụy trang và tiến hóa khả năng này phụ thuộc vào độ sâu mà nó sinh sống.

Khi sống ở độ sâu từ 9-304m, nơi ánh mặt trời có thể chiếu rọi, Cystisoma sẽ có màu trong suốt. Gần như không thể phát hiện Cystisoma dưới nước trừ nội tạng có màu đỏ cam. Phần lớn những hình ảnh thu được của Cystisoma là nhờ vào ánh đèn flash của máy ảnh.

Khi sống ở độ sâu từ 900m, nơi ánh sáng mặt trời không thể chiếu rọi, sinh vật này thường có màu đen hoặc đỏ.

Lợi thế này khiến Cystisoma lẫn vào nước biển, biến chúng trở nên vô hình dưới đại dương, thách thức khả năng tìm kiếm của các loài động vật săn mồi. Nhiều người cho rằng sinh vật trong suốt kỳ dị này chẳng khác nào một quả bóng đầy nước.

Công Hiếu (t/h)