Mới- nóng

Video: Cận cảnh quá trình Nga chuyển giao rồng lửa S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ

Bất chấp cảnh báo của Mỹ, một đoạn video ghi lại thương vụ Nga chuyển hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ mới vừa được công bố.

Đoạn video này được Bộ Quốc phòng Nga công bố, hoạt động chuyển giao hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 này được thực hiện theo thỏa thuận mua bán vũ khí giữa hai nước từ trước đó.

Những hình ảnh từ đoạn video cho thấy các bộ phận của hệ thống S-400 được đưa lên máy bay vận tải của Nga trước khi máy bay này tới Thổ Nhĩ Kỳ.

Các bộ phận của S-400 lần lượt được đưa lên máy bay vận tải.

“Việc chuyển các bộ phận của hệ thống tên lửa phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ được thực hiện theo các điều khoản của hợp đồng được ký kết với phía Thổ Nhĩ Kỳ và theo các quy định được hai bên thống nhất. Việc vận chuyển này phù hợp với các thỏa thuận được thống nhất bởi Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nhằm cải thiện năng lực phòng không của Thổ Nhĩ Kỳ”, thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ ngày 15/9 cũng thông báo Nga đã chuyển giao xong lô S-400 thứ hai cho nước này, đồng thời cho biết quy trình vận hành hệ thống và huấn luyện nhân sự vẫn đang được tiến hành.

(Tổng hợp)