Mới- nóng

Video: Cận cảnh màn nhào lộn ngoạn mục của F/A-18 Hornets nhìn từ khoang lái

Tại một triển lãm hàng không ở Florida, Mỹ, các máy bay chiến đấu F/A-18 Hornets đã trình diễn màn nhào lộn ấn tượng.

Đoạn video được ghi từ buồng lái của một trong các máy bay F/A-18 Hornets thuộc phi đội trình diễn Blue Angels của hải quân Mỹ. Những chú “ong bắp cày sắt” này đã phô diễn kỹ năng cơ động khá ấn tượng khi trình diễn những độc tác nhào lộn tại triển lãm hàng không Fort Lauderdale, Florida.

Các máy bay chiến đấu F/A-18 Hornets đã bay theo đội hình kim cương và một số chiếc đã lộn ngược trong khi vẫn duy trì đội hình trình diễn.

F/A-18 Hornets là sản phẩm của hãng sản xuất McDonnell Douglas (nay đã sáp nhập vào Boeing). Nó lần đầu gia nhập đội bay Blue Angels từ năm 1986 và cho tới nay nó vẫn được phi đội trình diễn này tin dùng.

F/A-18 Hornet là máy bay chiến đấu tấn công có thể hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Mẫu mới nhất của máy bay này có tầm hoạt động xa hơn và có khả năng nạp nhiên liệu trên không cũng như khả năng sát thương cao hơn.

F/A-18 có 2 động cơ, có bán kính chiến đấu hơn 900km với tốc độ tối đa xấp xỉ 2.000km/h. Nó có khả năng mang những khí tài hiện đại nhất như tên lửa không đối không tầm trung AIM-120 AMRAAM, bom dẫn đường laser Paveway, tên lửa chống bức xạ AGM-88 Harm, đạn tấn công ngoài tầm phòng không điểm AGM-154, AGM-158.

(PV/ Theo Daily Mail)