Giải trí

Video: Cận cảnh hàng loạt cua ẩn sĩ xếp hàng "đổi nhà" tập thể

Những con cua ẩn sĩ xếp hàng theo thứ tự từ lớn đến nhỏ, rồi lần lượt đổi sang chiếc vỏ mới lớn hơn.

Một đoạn video thú vị về những con của ẩn sĩ đã được ghi lại ở vùng biển Caribbean. Những con cua ẩn sĩ (ốc mượn hồn) dùng vỏ ốc bỏ đi làm nhà di động. Khi con cua lớn hơn, chiếc vỏ trở nên chật chội. Vì vậy, nó cần chuyển đến một ngôi nhà to hơn.

Một con con cua ẩn sĩ đã tìm thấy một chiếc vỏ mới nhưng quá lớn so với nó. Tuy nhiên, thay vì tiếp tục tìm kiếm, con cua nhỏ quyết định ngồi đợi.

Những con cua khác cũng đang tìm những ngôi nhà lớn hơn, chúng sẽ nhanh chóng tụ tập khi có vỏ ốc dạt vào bờ biển. Những con cua bắt đầu đo đạc lẫn nhau rồi cùng thực hiện một việc vô cùng thú vị.

Chúng xếp hàng theo trật tự, con to nhất đứng đầu, con nhỏ nhất đứng cuối. Chúng làm vậy là để cùng thực hiện một mục đích, cùng trao đổi nhà. Nhưng một khi trong hàng vẫn chưa xuất hiện con cua có kích thước phù hợp chúng sẽ chưa thực hiện được việc này.

Hành động đổi nhà tạo ra một phản ứng dây chuyền. Khi con cua lớn nhất chuyển sang nhà mới, từng con trong hàng cũng nhanh chóng bò sang vỏ mới. Trong cuộc trao đổi, sự cố xảy ra là khó tránh khỏi, có những con sẽ không vào được ngôi nhà mới phù hợp. Đối với cua ẩn sĩ, không có vỏ chính là án tử.

Dó đó, chúng sẽ nhanh chóng tìm cho mình một chiếc vỏ thừa ra trong quá trình trao đổi. Với chúng, một chiếc vỏ tồi bao giờ cũng tốt hơn là vô gia cư.

Công Hiếu (t.h)