Mới- nóng

Video: Cận cảnh cặp dưa lưới hơn 1 tỷ đồng, phá giá mọi thời đại

Cặp dưa lưới Yubari của Nhật vừa được bán với giá 5 triệu Yên (hơn 1 tỷ đồng) trong một phiên đấu giá mới đây, phá kỷ lục về giá của dưa lưới được thiết lập trước từ đó.

Phiên đấu giá ngày 24/5 tại chợ trung tâm Sapporo, Hokkaido, Nhật Bản vừa thiết lập một mức giá kỷ lục mới của cặp dưa lưới Yubari.

Lần đầu tiên trong lịch sử, cặp dưa lưới được bán với giá 5 triệu Yên, gần gấp đôi con số 3,2 triệu Yên đã được thiết lập trước đó cho một cặp dưa lưới khác. Được biết, công ty thực phẩm và đồ uống Pocca Sapporo ở Nagoya chính là vị khách hàng đã mua cặp dưa lưới nói trên với giá 5 triệu Yên.

Ông Yoshihiro Iwata, Chủ tịch công ty Pocca Sapporo cho biết: “Đây là biểu hiện lòng biết ơn của chúng tôi với hợp tác xã nông nghiệp địa phương và những nông dân trồng dưa lưới ở Yubari”.

Theo đại diện của công ty, hai trái dưa đắt giá sẽ được trưng bày trong 10 ngày, bắt đầu từ ngày 25/5, tại một số địa điểm quan trọng, trong đó có cả sân bay New Chitose của tỉnh Hokkaido.

Dưa lưới vốn là một trong những loại hoa quả xếp hạng “cực phẩm” ở Nhật Bản. Loại dưa này có thịt màu cam, mềm mượt, ngọt lịm với hàm lượng đường cao. Thông thường, một trái dưa lưới ở Nhật sẽ có mức giá từ 4000-10.000 Yên, được mua làm quà tặng, quà biếu sang trọng.

(Tổng hợp)