Giải trí

Video: Cận cảnh cá ngựa đực sinh 2.000 con non

Ở loài cá ngựa, con đực có trọng trách mang thai và sinh con. Chúng có thể sinh tới hàng nghìn cá ngựa con trong mỗi ca sinh như vậy.

Một đoạn video đặc biệt được thực hiện bởi nhiếp ảnh gia Graham Hill ghi lại một ca sinh nở 2.000 con non của một con cá ngựa đực. Những hình ảnh từ đoạn video cho thấy con cá ngựa ưỡn mình lấy đà, sau đó giật người về sau rồi thổi ra hàng trăm con cá ngựa non sau mỗi lần gắng sức.

Cá ngựa sinh con theo một cách kỳ lạ khi con đực sẽ đảm nhiệm vai trò mang thai. Theo báo cáo của Công trình nghiên cứu về cá ngựa thì cá ngựa cái đưa trứng vào túi ấp của cá đực làm cho con đực có vẻ như đang mang thai. Những nghiên cứu mới đây cho thấy rằng cá đực truyền tinh dịch của chúng ra xung quanh chứ không đưa trực tiếp vào túi ấp. Thời gian mang thai kéo dài từ 2-3 tuần.

Trứng cá ngựa nở khi nào phụ thuộc vào bố mẹ của chúng. Một số trải qua thời gian phát triển chung với những sinh vật phù du khác. Đôi khi những con cá ngựa đực có thể ăn một số con của nó trước khi chúng được tự do.

Thông thường, cá ngựa sống thành cặp, nhưng có một số loài sống thành bầy đàn. Khi sống thành cặp, cá ngựa thường giao phối vào sáng sớm hoặc đôi khi vào chập tối để củng cố thêm mối quan hệ của chúng. Phần thời gian còn lại chúng dành cho việc tìm thức ăn.

Công Hiếu (t/h)