Mới- nóng

Video: Cận cảnh “Bản sao” siêu tăng chủ lực T-72 của Nga tại doanh trại Mỹ

Một thiết giáp mô phỏng theo xe tăng chiến đấu T-72 của Nga đã xuất hiện ở một cơ sở huấn luyện của lực lượng vũ trang Mỹ.

Một quân nhân Mỹ tại căn cứ Fort Benning, Alabama (Red Knight 6) đã đăng tải một đoạn video cho thấy “bản sao” của xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 của Nga xuất hiện ở khu vực luyện tập.

Thiết giáp này dường như có nhiệm vụ trở thành mục tiêu diễn tập cho các xe tăng Mỹ vì có một số chi tiết ở phần thân có dấu hiệu đã được sửa chữa. Trong đoạn video, chiếc xe bọc thép cũng được phủ cành cây thông, có thể nhằm ngụy trang trong kịch bản tham chiến thực sự.

Theo Sputnik, điều đáng nói là, căn cứ Fort Benning cũng đang sở hữu một chiếc T-72 phiên bản thật, tuy nhiên nó không được mang ra làm mục tiêu luyện tập. Đây là chiến lợi phẩm Mỹ thu được từ quân đội Iraq trong cuộc chiến tranh vùng Vịnh năm 1991.

Mỹ thường dùng các vũ khí bản sao hoặc vũ khí thật và cải biên một số đặc điểm sao cho giống với vũ khí Nga nhằm luyện tập cho quân nhân làm quen với các loại khí tài quân sự trong kịch bản đối đầu xảy ra.

(Tổng hợp)