Mới- nóng

Video: Các nhà khoa học đã có thể khiến ánh sáng phân nhánh như nước sông

Một hiện tượng chưa từng có trước đây đã được các nhà khoa học Israel tạo ra, hiện tượng này khiến ánh sáng phân nhánh như cây cối hoặc dòng chảy của những con sông.

Các nhà khoa học Israel phát hiện ra rằng dòng ánh sáng thay đối khi nó đi qua môi trường khác nhau, điều tương tự xảy ra khi để một vật chìm vào trong nước. Khi một vật chìm dần vào trong nước, bằng mắt thường chúng ta có thể quan sát thấy hình dạng của nó thay đổi qua môi trường nước

Ông Mordechai Segev tại Viện Công nghệ Technion-Israel ở Haifa cho biết: “Không ai dự đoán được điều này xảy ra. Đó thực sự là bất ngờ trong phòng thí nghiệm”. Ông Mordechai Segev là một trong những thành viên tham gia nghiên cứu này.

Các nhà vật lý học Israel đã tạo được hiệu ứng vốn chỉ quan sát được trong sóng biển, sóng âm thanh và dòng điện tử chỉ bằng việc đưa ánh sáng laser đi qua bong bóng xà phòng.

Bong bóng xà phòng bao gồm một lớp chất lỏng mỏng, các nhiễu loạn nhỏ trên bề mặt bong bóng đã dẫn đến sự phân tán dòng ánh sáng khiến cho dòng ánh sáng trông như nhánh cây hay dòng chảy của những con sông.

Công Hiếu (t/h)